Cách chọn chuông cửa thông minh phù hợp

Chuông cửa cảm ứng là loại chuông cửa mới, chủ yếu được sử dụng ở các cửa hàng nhỏ, vừa có tác dụng đón khách, vừa có tác dụng chống trộm. Các loại chuông cửa cảm biến được sử dụng phổ biến hiện nay bao gồm chuông cửa cảm biến ánh sáng và chuông cửa cảm biến hồng ngoại, nguyên lý hoạt động của 2 loại chuông cửa này là khác nhau. Vậy, chuông cửa tự động hoạt động như thế nào? Làm thế nào để sử dụng chuông cửa cảm ứng? Tiếp theo hãy cùng công ty TNHH thiết bị tự động BẢO PHÁT tìm hiểu nhé.



Đầu tiên, nguyên lý làm việc của chuông cửa cảm biến tự động 

Chuông cửa cảm ứng hay còn gọi là thiết bị chào mừng là sản phẩm điện tử đã được ứng dụng tại các cửa hàng nhỏ, cửa hàng tiện lợi cho hệ thống cửa tự động chào đón, chống trộm. Chuông cửa cảm ứng là để lấy thông tin về sự tồn tại của vật thể thông qua các cảm biến khác nhau, chuyển đổi nó thành tín hiệu điện và sử dụng tín hiệu điện để điều khiển lời nhắc bằng giọng nói phát ngôn ngữ hoặc âm nhạc chào mừng. 

Nguyên tắc cảm biến ánh sáng:

Thiết bị chào mừng cảm biến ánh sáng sử dụng cơ thể con người để phản xạ ánh sáng, điện trở quang nhận đủ ánh sáng và mạch tạo ra dòng điện thay đổi để kích hoạt mạch.Độ nhạy có liên quan đến hệ số phản xạ của vật thể: ánh sáng -thiết bị chào mừng cảm biến liên quan đến cường độ ánh sáng xung quanh.Không thể sử dụng bình thường trong bóng tối.

Nguyên lý cảm ứng hồng ngoại:

Cảm biến nhiệt hồng ngoại, chế độ hoạt động: thụ động, không tự phát ra bất kỳ tín hiệu nào nên không tạo ra nhiễu điện từ có hại, bước sóng trung tâm của tia hồng ngoại do cơ thể con người bức xạ là 9 ~ 10-um, và bước sóng độ nhạy của phần tử phát hiện nằm trong. Nó gần như ổn định trong khoảng 0,2 ~ 20-um.

Một cửa sổ với thấu kính bộ lọc được mở trên đỉnh của cảm biến, bộ lọc này có thể truyền ánh sáng có dải bước sóng 7-10-um, chỉ phù hợp để phát hiện bức xạ hồng ngoại từ cơ thể con người, trong khi các bước sóng khác là tia hồng ngoại được lọc và được hấp thụ bởi tấm, do đó tạo thành một cảm biến hồng ngoại đặc biệt được sử dụng để phát hiện bức xạ của con người.

Giá của cảm biến ánh sáng rẻ nhưng tỷ lệ cảnh báo sai cao do lõi của cảm biến là điện trở quang phản ứng với sự thay đổi ở hầu hết các bước sóng của ánh sáng khả kiến nên sự thay đổi ánh sáng có thể kích hoạt phản ứng của thiết bị chào mừng. cảm biến ánh sáng, cảm biến hồng ngoại.

Giá cao hơn, ưu điểm là rất ít cảnh báo sai và cửa sổ thấu kính phía trước giúp giảm tỷ lệ cảnh báo sai xuống mức tối thiểu. Tuy nhiên, cảm biến hồng ngoại có yêu cầu cao hơn về nhiệt độ môi trường, đặc biệt là nhiệt độ không được cao hơn nhiệt độ cơ thể người, nếu nhiệt độ quá cao thì khoảng cách cảm nhận sẽ trở nên gần hơn.



2. Cách sử dụng chuông cửa cảm ứng

1. Lắp cảm biến phía trên cổng hoặc phía trên lối đi có người qua lại.

2. Khoảng cách hồng ngoại là 5-10 mét, khu vực hình quạt ngang 5° dọc 110°.

3. Đế xoay đa năng có thể dễ dàng điều chỉnh góc phát hiện.

4. Bộ cảm biến và bộ thu được cấp nguồn tương ứng bằng hai pin AA.

5. Xoay công tắc máy thu sang tệp âm thanh cảnh báo, đó là âm thanh báo động cảnh báo, có thể được sử dụng làm chuông báo động để ngăn chặn kẻ trộm.

6. Bật đầu thu vào tệp nhạc chuông, có âm thanh chào mừng và nhạc chuông tích hợp bằng tiếng Trung/Anh/Ả Rập/Thái và các ngôn ngữ khác, và âm thanh cảnh báo không hoạt động.

3. Giá chuông cửa cảm ứng

Mọi người phải biết rằng cùng một thứ được làm bằng những thứ khác nhau và chất lượng là khác nhau. Vì vậy, chúng tôi biết rõ nguyên vật liệu sản xuất sản phẩm chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự chênh lệch giá cả trên thị trường chuông cửa cảm biến cửa tự động.

Luôn có một số người luôn muốn kiếm nhiều tiền hơn một chút và sử dụng những vật liệu kém chất lượng, vì vậy giá của những sản phẩm đó sẽ không quá cao. Vì vậy mọi người nên xem kỹ chất liệu khi mua hàng.

Ngoài chất liệu thì hệ thống âm thanh cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến giá chuông cửa cảm ứng có hình. Vì các địa điểm khác nhau yêu cầu các ngôn ngữ chào mừng khác nhau nên giá cả cũng khác nhau.

Ví dụ, âm thanh của thang máy chỉ là một tiếng "ding" đơn giản, trong khi những nơi công cộng rộng lớn của chúng ta cần nói những lời để chào đón. Vì vậy, sự khác biệt về giá xuất hiện.

4. Cách chọn chuông cửa thông minh

1. Chất lượng sản phẩm 

Đảm bảo chất lượng sản phẩm là nguyên tắc sống còn của sản phẩm. Tuổi thọ của sản phẩm là nền tảng của thương hiệu sản phẩm. Người dùng coi trọng chất lượng và tuổi thọ của sản phẩm nhất. Nếu có vấn đề với sản phẩm sau một thời gian ngắn, thì khách hàng sẽ giảm giá lớn cho sản phẩm này và nhà sản xuất này. Vì vậy chất lượng sản phẩm là rất quan trọng. 

2. Cài đặt đơn giản 

Chuông cửa có hình thông minh là sản phẩm bắt buộc phải có trong gia đình, nếu chuông cửa thông minh cần nhân viên chuyên nghiệp lắp đặt và thiết kế sẽ rất phiền phức cho người dùng và có thể tốn nhiều chi phí. Vì vậy, khi chọn chuông cửa thông minh, hãy chọn chuông cửa dễ cài đặt.

3. Chức năng chuông cửa có đáp ứng được nhu cầu của khách hàng không?

Việc lắp đặt chuông cửa thông minh nhằm mang lại sự an toàn và tiện lợi tối đa, và đây là điều mà mọi nhà thiết kế chuông cửa có hình thông minh cần cân nhắc. Làm sao cho hoàn thiện chứ không phải thừa, đôi khi còn là yếu tố quyết định để người tiêu dùng quyết định có nên sử dụng chuông cửa thông minh hay không.

4. Đội ngũ sản xuất và R&D

Chất lượng của một sản phẩm không chỉ phụ thuộc vào chất lượng của nó mà còn phụ thuộc vào đội ngũ đằng sau nó. Phát triển sản phẩm cũng đóng một vai trò quan trọng. Một nhóm tốt có thể phát triển một sản phẩm tốt.

5. Giá cả và dịch vụ hậu mãi

Là một người tiêu dùng, điều quan tâm nhất là hiệu suất chi phí của sản phẩm. Mọi người cũng sẽ lo lắng về hậu mãi sau khi mua một thứ gì đó. Nếu không thể thực hiện các cuộc gọi sau bán hàng hoặc không thể giải quyết vấn đề của khách hàng, điều này sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của khách hàng.

Ưu điểm của chuông cửa có hình thông minh là gì?

1. Chức năng chống trộm thực tế: chuông cửa video thông minh có thêm chức năng cảm ứng cơ thể người PIR, nghĩa là khi ai đó ở ngoài cửa trong một thời gian dài, camera mắt mèo sẽ tự động đánh thức màn hình hiển thị trong nhà và chụp ảnh và lưu trữ, có thể ngăn chặn hiệu quả một số tội phạm bước vào cửa, phát chức năng canh giữ ngôi nhà khiến kẻ trộm “khó đề phòng”.

2. Chi phí thấp và tiêu thụ điện năng thấp: Phù hợp với khái niệm cuộc sống xanh và thông minh về cuộc sống ít carbon, người dùng có thể dễ dàng truy cập hệ thống mạng thiết bị gia đình và hiệu suất chi phí tương đối cao hơn.

3. Tính di động mạnh mẽ: Chuông cửa có hình không dây có tính di động mạnh mẽ và khả năng mở rộng mạnh mẽ.

4. Chức năng liên lạc trực quan: Khi ai đó nhấn nút gọi, màn hình hiển thị trong nhà của chúng tôi có thể trả lời cuộc gọi, xem bạn có biết ai đó không, có cần mở cửa hay không, v.v.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH THIẾT BỊ TỰ ĐỘNG BẢO PHÁT

  • Địa chỉ: 40/4 Đông Lân – Hưng Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 0983 04 21 39 – 0904 668 997
  • Hotline: 0909 078 933
  • E-mail: automaticgatevn@gmail.com
  • Website: https://automaticdoor.vn/phu-kien-cua-tu-dong/

Nhận xét