Những điều cần biết về cửa tự động

Cửa ra vào tự động là một sản phẩm khá phổ biến trên thị trường hiện nay hiện nay, nhưng khi mua hoặc chỉ định cửa ra vào, cần phải cân nhắc nhiều lựa chọn để đảm bảo rằng hiệu suất cuối cùng phù hợp với mong đợi.

Cửa trượt, chẳng hạn như cửa NABCO, SWICO, KTH hay Vista, có lẽ là lựa chọn hiệu quả nhất ở chỗ chúng mang lại những lợi ích tổng thể nhất. Người sử dụng không cần phải đứng rõ ràng trong khi các cánh cửa mở hoặc đóng bất kể hướng họ tiếp cận cửa.

Chúng dễ dàng nhất cho người sử dụng xe lăn hoạt động và chúng có thể được thực hiện để phù hợp với hầu như bất kỳ kích thước mở thực tế.

Cung cấp các cảm biến được đáng tin cậy và hiệu quả, họ là sự lựa chọn đầu tiên của người dân nhất. Tuy nhiên, một nhược điểm với cửa trượt là bạn cần một nơi nào đó để họ trượt và không gian đó không phải là luôn luôn có sẵn, đặc biệt là trong các dự án retrofit.




Nếu một số không gian có sẵn sau đó cửa trượt xếp lớp có thể được sử dụng. Ở đây cửa được chia thành các lá nhỏ chồng lên nhau khi chúng trượt.

Điều này có nghĩa là chiều rộng tổng thể cần thiết cho cửa ít hơn hai lần kích thước của việc mở rõ ràng. Nhưng, nếu không có bất kỳ không gian trượt nào có sẵn thì bạn có thể sử dụng các cửa đu đưa hoặc gấp lại.

Các nhà khai thác cánh cửa có thể được cài đặt cho hoạt động năng lượng thấp hoặc đầy năng lượng và có thể lắp vào các cửa hiện có để không cần phải có cửa mới. Lưu lượng giao thông thường sẽ xác định phương thức hoạt động.

Ở những khu vực có lưu lượng truy cập thấp các cửa xoay có thể được thiết lập để được vận hành theo cách thủ công bởi hầu hết người dùng với một tùy chọn tự động cho người sử dụng bị vô hiệu hóa kích hoạt bằng một nút nhấn hoặc cầm tay fob.

Kiểm soát truy cập hoàn toàn cũng có thể được cài đặt với quyền truy cập bằng nút nhấn, thẻ swipe, mã phím hoặc cảm biến gần.

Trong mọi trường hợp, cần phải cung cấp để bảo vệ những người ở khu vực tràn và lựa chọn thiết bị an toàn chính xác là điều quan trọng.

Đây là ít vấn đề với cửa ra vào năng lượng thấp vì tốc độ đóng của chúng được thiết kế để giữ động lực của cánh cửa dưới mức an toàn tối đa.

Trong các khu vực có lưu lượng truy cập cao tự động hóa toàn bộ có nhiều khả năng nhưng điều này sẽ mang lại thêm mối quan tâm an toàn.

Các cảm biến chuyển động bằng lò vi sóng được thiết kế để giảm lưu lượng giao thông cần được kết hợp với các cảm biến an toàn hồng ngoại "on door" cho phép người vận hành dừng hoặc đảo ngược cửa khi phát hiện sự tắc nghẽn.

Một phân tích nguy cơ đầy đủ và đánh giá rủi ro cần được thực hiện.

Một khu vực dễ bị bỏ qua là "Điều gì xảy ra trong trường hợp mất điện?" Cửa có hoạt động theo cách thủ công không? Nó sẽ mở hay, trong trường hợp của một cửa hỏa hoạn, nó sẽ không chỉ đóng mà còn latch đáng tin cậy?

Có lẽ quan trọng nhất, trục sẽ khuyến cáo rằng tất cả các thiết bị tuân thủ EN16005: 2012 (trước đây là BS7036: 1996) về an toàn.

Trục chính sử dụng các kỹ thuật viên được ủy quyền của ADSA để cung cấp, lắp đặt và bảo trì các bộ phận điều khiển cửa tự động theo hướng dẫn của EN16005 (trước đây là BS7036: 1996 - Quy tắc về an toàn khi sử dụng cho cửa ra vào dành cho người đi bộ).

Quy tắc thực hành này không chỉ bao gồm các khía cạnh của sự an toàn trong suốt quá trình mở và đóng chu trình mà còn trong suốt quá trình lắp đặt.

Nó cũng xác định lực tối đa cần thiết để vận hành cánh cửa một cách thủ công hoặc phá vỡ trong trường hợp khẩn cấp.

Nó thậm chí bao gồm các mặt hàng như biển báo và sự cần thiết phải kiểm tra hàng năm.

Tất cả các trục lắp đặt được thực hiện bởi các kỹ sư được chứng nhận EN16005 được đào tạo của chúng tôi.

Hiệp hội nhà cung cấp cửa tự động (ADSA) có một quy tắc thực hành bao gồm tuân thủ EN16005 và Axis Automatic Entrance Systems là thành viên tích cực.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ

Điện thoại: 0904 668 997

Nhận xét